MÀU HOA CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Khi bạn nhìn thấy một bông hoa, điều đầu tiên bạn nhận thấy là gì? Có phải là kích thước của nó? Hình dạng của nó? Mùi hương của nó? Hay có lẽ là màu của nó? Màu sắc của một bông hoa là một trong nhiều yếu tố làm cho thiên nhiên trở nên tuyệt đẹp và hôm nay chúng tôi muốn đặt ra câu hỏi sau: bạn có biết mỗi màu sắc có nghĩa là gì không? Nếu không, hãy để chúng tôi chia sẻ! Chúng ta hãy xem ý nghĩa màu hoa :

Màu đỏ

Mặc dù hoa màu đỏ thường được liên kết nhất với cảm giác của tình yêu và đam mê thực sự, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để truyền đạt sự tôn trọng, mong muốn và can đảm. Các loài hoa yêu thích của chúng tôi có sẵn màu đỏ là hoa hồng, Hoa tulip , hoa phong lữ và anh túc. (tất nhiên - đây là một loại cổ điển, nhưng hãy nhớ rằng chúng cũng có các màu khác nữa!)

Màu vàng

Màu vàng chủ yếu liên quan đến việc lan tỏa hạnh phúc và niềm vui, tuy nhiên, nó cũng là màu lý tưởng để tượng trưng cho tình bạn. Với màu sắc tươi sáng và tính cách vui vẻ, hoa màu vàng có thể được sử dụng để làm tốt hơn một ngày của ai đó và tăng năng lượng tích cực trong phòng. Một số loài hoa màu vàng phổ biến là hoa hướng dương , hoa cúc , hoa tulip, hoa hồng và hoa ly .

Màu hồng

Tương tự như hoa màu đỏ, hoa màu hồng cũng trở thành biểu tượng của tình yêu, mặc dù một số ý nghĩa khác bao gồm hạnh phúc, dịu dàng và nữ tính - điều này đặc biệt có thể là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều hoa màu hồng trong bó hoa Ngày của Mẹ. Màu hồng có thể được tìm thấy trong các loài hoa như hoa hồng, hoa huệ, hoa cẩm chướng và hoa đỗ quyên.

Màu cam

Hoa màu cam rực rỡ và táo bạo, và do đó, chúng được biết là tượng trưng cho cảm giác phấn khích và nhiệt tình. Một số hoa hàng đầu có sẵn trong màu cam bao gồm hoa huệ, hoa tulip, cúc vạn thọ.

Màu trắng

Theo truyền thống được sử dụng trong bó hoa cô dâu hoặc trong các dịch vụ tưởng niệm, chia buồn, hoa màu trắng có ý nghĩa từ sự tinh khiết và ngây thơ đến sự cảm thông . Để chuyển tiếp những thông điệp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hoa lan , hoa cúc, hoa cẩm chướng hoặc một trong những thứ yêu thích của chúng tôi - hoa hồng.

Màu xanh da trời

Màu xanh dịu mắt mà nhiều loài hoa sở hữu được cho là tượng trưng cho sự yên tĩnh và yên bình - cuối cùng, màu này được biết là lan truyền cảm giác thư giãn để giúp mọi người giải phóng mọi cảm giác tiêu cực hoặc cảm giác căng thẳng! Một số bông hoa màu xanh mà bạn có thể nhận ra là hoa ban mai, hoa cẩm tú cầu và hoa ngô.

Màu tím

Hoa màu tím thường được cho là tượng trưng cho sự thành công và thậm chí là hoàng gia, mặc dù cảm giác ngưỡng mộ và truyền thống cũng có thể đi qua trong hoa màu tím. Một vài loại hoa màu tím yêu thích của chúng tôi bao gồm cát tường, cẩm tú cầu, hoa hồng.

Màu oải hương ( Tím nhạt)

Mặc dù màu tím và màu oải hương có thể trông tương tự nhau, ý nghĩa của chúng khác nhau - Màu oải hương thường tượng trưng cho sự duyên dáng, thanh lịch và trẻ trung. Bạn có thể tìm thấy màu này trong các loại hoa sau: hoa cúc, hoa lan, hoa tử đinh hương và cây dã yên thảo.

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây trong tự nhiên và hoa màu xanh lá cây có thể được liên kết với sự tái sinh và đổi mới. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng có thể tượng trưng cho sức khỏe tốt, may mắn và trẻ trung. Có một số loại cây xanh có sẵn mà bạn có thể sử dụng để bao quanh mình với những cảm xúc tích cực này, và một số loài hoa màu xanh lá cây bạn có thể sử dụng là hoa hồng, hoa cúc, hoa địa lan xanh.

 

Hiện tại, mặc dù một số bông hoa có màu sắc rất cụ thể, bạn luôn có thể xịt sơn hoặc nhuộm hoa của bạn để tạo ra màu bạn muốn, và một số màu hoa thậm chí có thể được thay đổi. Ví dụ như hoa cẩm tú chẳng hạn, bằng cách thay đổi độ pH của đất, bạn có thể biến hoa màu hồng thành màu xanh và ngược lại! Xem thêm tại Hoatuoisaigon.vn

MÀU HOA CÓ Ý NGHĨA GÌ?
Hoa Tươi Sài Gòn - Giao Hoa Cấp Tốc Miễn Phí.



source https://hoatuoisaigon.vn/mau-hoa-co-y-nghia-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa Tươi Sài Gòn